บทความ

❌ผลเสียจากการจัดฟันแฟชั่นจากหมอ-คลินิกเถื่อน ❌

❌ ผลเสียจากการจัดฟันแฟชั่นจากหมอ-คลินิกเถื่อน ❌ 👩‍⚕️ ทันตแพทย์อำนาจ ลิขิตกุลธนพร ผู้อำนวยการสถาบันทันตกรรม กรมการแพทย์ 👉 กล่าวเพิ่มเติมว่า การจ....

รายละเอียด

การอุดฟันคืออะไร?

🦷 การอุดฟันคือ วิธีการรักษาฟันที่ถูกทำลายจากการผุให้สามารถใช้งานได้และกลับมารูปทรงเดิม เวลาทำการอุดฟัน ทันตแพทย์จะเอาเนื้อฟันที่ผุออกและทำคว....

รายละเอียด

ฟันแตกหักแล้ว ต้องทำอย่างไรดี???

🦷 ฟัน คือ กระดูกที่แข็งที่สุดของมนุษย์ มีหน้าที่หลักคือบดเคี้ยวอาหารก่อนส่งเข้าสู่ระบบย่อยในร่างกายต่อไป แต่แม้ว่าฟันของเราจะแข็งแกร่งสักปานใดก็ต....

รายละเอียด

รีเทนเนอร์ คืออะไร ???

✅ รีเทนเนอร์เป็นอุปกรณ์สำหรับใส่หลังจัดฟันเพื่อคงสภาพฟัน ไม่ให้ฟันที่ผ่านการจัดแล้วเคลื่อนจากตำแหน่งเดิม 👉 ผู้ที่ถอดเครื่องมือจัดฟันออกแล้วจำเ....

รายละเอียด

คนที่ฟันไม่สบกัน มีผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันหรือไม่?

🦷 การสบฟันผิดปกติไม่ได้ถือว่าเป็นโรค แต่เป็นภาวะการณ์สบฟันที่มีความเบี่ยงเบนไปจากปกติเท่านั้น ซึ่งอาจจะผิดปกติมากหรือน้อย 👉 ดังนั้นการมีการส....

รายละเอียด

อะไรเป็นสาเหตุของอาการเสียวฟัน ???

🦷 ภาวะเนื้อฟันไวเกิน (Dentinal hypersensitivity) หรือ การเสียวฟัน เป็นปัญหาทันตกรรมทั่วไปที่ค่อยๆ พัฒนาขึ้นจากภาวะเหงือกร่นและเคลือบฟันส....

รายละเอียด

ยางจัดฟันคืออะไร ทำไมต้องเปลี่ยน?

🌈 การจัดฟัน ไม่ใช่มีแค่เปลี่ยนยางเฉยๆ อย่างที่บางคนเข้าใจ แต่ยังมีอะไรอีกมากมาย ซ่อนอยู่เบื้องหลังลวดและยาง ซึ่งเป็นสิ่งที่คนไข้มองไม่เห็น ❌เ....

รายละเอียด

หากไม่ขูดหินปูนจะมีผลเสียอย่างไร?

คราบหินปูนเกิดจาก    🦷 หินปูนหรือหินน้ำลาย คือ แผ่นคราบจุลินทรีย์ที่แข็งตัว เพราะมีธาตุแคลเซียมจากน้ำลายเข้าไปตกตะกอน มีลักษณะเป็....

รายละเอียด

ทำไมต้องถอนฟัน?

ทำไมต้องถอนฟัน ✅ ฟันที่มีโรคปริทันต์รอบๆตัวฟันที่รุนแรงอาจจะร่วมกับการเป็นหนองปริทันต์ ✅ ฟันผุทะลุโพรงประสาทฟันหรือฟันที่มีหนองปลายรากฟันและ....

รายละเอียด

ติดต่อเรา

คลินิกทันตกรรมฟันยิ้ม ราม2

เบอร์โทร

098-226-2326

ที่อยู่

172 ม.8 ซอยรามคำแหง2 ซอย 11แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร
แผนที่

เวลาทำการ

10:00-20:00 ทุกวัน