บทความ

ฟันปลอมคืออะไร?

🦷 ฟันปลอมเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับผู้ที่มีปัญหาฟันไม่ครบทั้งปาก โดยอาจะหายไปเพราะฟันผุจึงต้องถอน หรือเพราะอุบัติเหตุ ฟันปลอมจะช่วยในการกันเศษอา....

รายละเอียด

ประโยชน์และความสำคัญของรีเทนเนอร์คืออะไร?

🔹: ประโยชน์และความสำคัญของรีเทนเนอร์คืออะไร🔸 : รีเทนเนอร์ (Retainer) คือ เครื่องมือที่ช่วยรักษาสภาพฟันเมื่อจัดฟันเสร็จเรียบร้อยแล้ว🔹 : และถ้าไม่ใส่รีเ....

รายละเอียด

การรักษารากฟัน คืออะไร ?

🦷 การรักษารากฟันคือ การตัดโพรงประสาทฟัน หรือเนื้อเยื่อขนาดเล็กที่อยู่ใจกลางฟัน ซึ่งเมื่อโพรงประสาทฟันที่ถูกทำลาย อักเสบ หรือตายถูกตัดออก พื้นที่ส....

รายละเอียด

ทำไมถึงมีอาการเจ็บหรือปวดฟันหลังการจัดฟันช่วงแรก?

🔹ทำไมถึงมีอาการเจ็บหรือปวดฟันหลังการจัดฟันช่วงแรก หลายๆคนคงเคยผ่านกระบวนการของการจัดฟันมาแล้วซึ่งแน่นอนในช่วงแรกๆคงมีอาการปวดและรู้สึกทรมานไม่ม....

รายละเอียด

การดูแลครอบฟัน

👉การดูแลครอบฟันไม่แตกต่างอะไรกับการดูแลฟันซี่อื่น ๆ ในช่องปากของคุณ ให้แปรงฟันและขัดฟันทุกวัน ไปพบทันตแพทย์เป็นประจำทุก ๆ 6 เดือนเพื่อตรวจสอบว่าค....

รายละเอียด

โรคปริทันต์อักเสบ

🦷 โรคปริทันต์อักเสบ (Periodontitis) จะเกิดทั้งที่เหงือกและที่อวัยวะรอบๆ ฟัน หรือที่ภาษาชาวบ้านเรียกโรคนี้ว่า "โรครำมะนาด" นั่นเอง 👉โรคปริ....

รายละเอียด

ฟันตาย อันตรายในช่องปาก !!!

🦷 ฟันตาย อันตรายในช่องปาก ฟันตาย เป็นอีกหนึ่งภาวะที่อันตรายภายในช่องปาก แต่หลายคนอาจไม่เคยได้ยินหรือไม่รู้จักมาก่อนกับภาวะนี้ และเพื่อไขข้อสงสั....

รายละเอียด

ฟิล์มเหนียวที่เกาะอยู่บนเหงือกของฉันคืออะไร?

🦷 คราบแบคทีเรียบางๆ เรียกว่า "ไบโอฟิล์ม" สามารถเกาะติดได้บนเกือบทุกพื้นผิว 👉 นี่เป็นสาเหตุที่เหงือกและฟันของคุณรู้สึกเหมือนมีเมือกเกาะอยู่เมื่....

รายละเอียด

Crown หรือ การครอบฟันคืออะไร ???

🦷 Crown หรือ การครอบฟัน คือ การใช้วัสดุฟื้นฟูฟันบางส่วน หรือใช้ปกคลุมเนื้อฟันภายนอกทั้งหมด จุดมุ่งหมายเพื่อให้ฟันแข็งแรงขึ้น หรือมีรูปทรงสวยงามเป....

รายละเอียด

ติดต่อเรา

คลินิกทันตกรรมฟันยิ้ม ราม2

เบอร์โทร

098-226-2326

ที่อยู่

172 ม.8 ซอยรามคำแหง2 ซอย 11แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร
แผนที่

เวลาทำการ

10:00-20:00 ทุกวัน