ยางจัดฟันคืออะไร ทำไมต้องเปลี่ยน?

 20 Jan 2020  เปิดอ่าน 6480 ครั้ง

🌈 การจัดฟัน ไม่ใช่มีแค่เปลี่ยนยางเฉยๆ อย่างที่บางคนเข้าใจ แต่ยังมีอะไรอีกมากมาย ซ่อนอยู่เบื้องหลังลวดและยาง ซึ่งเป็นสิ่งที่คนไข้มองไม่เห็น

เชนไม่ใช่เครื่องประดับปาก คนไข้ไม่สามารถเลือกใส่เชนได้เองตามใจชอบ การจะได้ใส่เชนหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับความผิดปกติของการสบฟัน และแผนการรักษาของทันตแพทย์

จุดประสงค์ของการใส่เชน ไม่ใช่เพื่อทำให้ฟันเคลื่อนเร็วขึ้น อย่างที่บางคนเข้าใจ หน้าที่ของเชนคือ การให้แรงสำหรับเคลื่อนฟัน เหมือนเครื่องมือจัดฟันชนิดอื่นๆ ทั่วไป

ยางจัดฟันทำหน้าที่อะไร ???

"ยางจัดฟันสีไหนดี"

"รีวิวสียางจัดฟัน"

"ใส่ยางจัดฟันสีไหนสวย"

"สียางจัดฟันที่ทำให้หน้าขาว"

"เลือกสียางจัดฟันให้เข้ากับหน้า"

"สียางจัดฟันสำหรับคนผิวคล้ำ"

👉 จากคำถามยอดนิยมด้านบน มันทำให้เรารู้ว่า บางคนมีความคิดสร้างสรรค์ และจริงจังมากในการเลือกสียางจัดฟัน แต่ในทางตรงกันข้าม สำหรับบางคนแล้ว การเลือกสียางกลับกลายเป็นเรื่องไร้สาระ ซึ่งอันนี้ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน แต่ทราบกันหรือไม่ว่า ยางสีสวยเหล่านี้คืออะไร มันมีหน้าที่อะไร

👉 ทำไมต้องเปลี่ยนยาง

🔹 ข้อกำจัดของยางคือ มันจะเสียความยืดหยุ่น สูญเสียแรง และเสื่อมสภาพภายในเวลาไม่นานนัก ส่งผลให้การเคลื่อนฟันไม่มีประสิทธิภาพ ดังนั้นจึงต้องมีการเปลี่ยนยางทุกๆ ครั้งที่เรามาปรับเครื่องมือ นอกจากนั้นยังมีปัญหายางขาด ยางเปลี่ยนสีตามอาหารและเครื่องดื่ม

🔹 บางคนเลือกยางสีขาว สีใส แต่พอผ่านไปสักพัก ยางก็จะกลายเป็นสีน้ำตาลอ่อน ตามชา กาแฟ แกงเหลือง เป็นต้น และในคนที่แปรงฟันไม่ค่อยสะอาด ยางเหล่านี้จะเป็นที่สะสมของคราบจุลินทรีย์ได้ง่าย ทำให้มีกลิ่นเหม็น ซึ่งไม่ดีแน่นอน

#นึกถึงที่ จัดฟันราม2 จัดฟันบางนา จัดฟันบางพลี อย่าลืมนึกถึงคลินิกฟันยิ้มราม2 นะคะ ❤️

 

คลินิกทันตกรรมฟันยิ้ม ราม2 

• อยู่ใกล้เมกาบางนา เซนทรัล บางนา ประเวศ บางพลี บางแก้ว สวนหลวง 

• สามารถมาทาง ถนน บางนา-ตราด /เฉลิมพระเกียรติ ได้


#ราม2 #ประเวศ #บางนา #ดอกไม้ 

#บางพลี #สมุทรปราการ #กิ่งแก้ว #ศรีนครินทร์





รีวิว

ติดต่อเรา

คลินิกทันตกรรมฟันยิ้ม ราม2

เบอร์โทร

098-226-2326

ที่อยู่

172 ม.8 ซอยรามคำแหง2 ซอย 11แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร
แผนที่

เวลาทำการ

10:00-20:00 ทุกวัน