อายุมาก จัดฟันได้ไหม? อยากจัดฟัน แต่ อายุมากแล้ว

 27 Jan 2022  เปิดอ่าน 2614 ครั้ง

อยากจัดฟัน แต่ อายุมากแล้ว อายุมาก จัดฟันได้ไหม?

อยากจัดฟันแต่กลัวเจ็บ กลัวไม่สวย กลัวเสร็จช้า ไม่อยากผ่าตัด



หากคุณกำลังตัดสินใจจะจัดฟันแล้วกังวลเกี่ยวกับปัญหาเหล่านี้ เรามาไขข้อข้องใจเกี่ยวกับประเด็นเหล่านี้ไปด้วยกัน

อยากจัดฟัน แต่ อายุมากแล้ว

              แม้อายุจะมากแล้ว 30-50 ปี แต่หากพบปัญหา ฟันซ้อน ฟันห่าง ฟันยื่น ก็สามรเข้ารับการรักษาโดยการจัดฟันได้ หากมีวินัยในการรักษาสุขภาพช่องปากที่ดีพอ สามารถดูแลสุขภาพช่องปากของตนเองได้ตลอดระยะเวลาการจัดฟัน

อีกทั้งเครื่องมือจัดฟัน ยังมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งรัดยางแบบทั่วไป จัดแบบไม่รัดยาง ไปจนถึงแบบใส

              โดยผู้ที่มีอายุ อาจไม่ชอบการจัดแบบยางรัดฟันสีแบบของวัยรุ่น สามารถเลือกจัดแบบไม่รัดยางที่มีทั้งแบบเป็นสีโลหะ และแบบเครื่องมือสีเดียวกับฟัน ดูเรียบหรูสมวัยกว่า อีกทั้งยังดูแลรักษาได้ง่าย



อยากจัดฟัน แต่ กลัวเจ็บ

              เนื่องจากเป็นการรักษา ในครั้งแรก ๆ ที่เข้ารับการรักษา อาจจะมีอาการเจ็บอยู่บ้าง มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล แต่ส่วนใหญ่มักจะรู้สึก ตึง ๆ มากกว่าเจ็บ อาจจะมีบางขั้นตอนที่ทำให้รู้สึกเจ็บบ้าง เช่น การติด หรือ ปรับเครื่องมือครั้งแรก ๆ

              เราสามารถเลือกเจ็บน้อยกว่าได้ โดยการจัดฟันแบบไม่รัดยาง Damon/SmartClip ที่ตัวเครื่องมือจัดฟัน สามารถเคลื่อนที่เองได้ ไม่ต้องใช้ยางดึงฟัน ทำให้แรงดึงฟันน้อยกว่า แรงดึงสม่ำเสมอ และ นุ่มนวล จึงทำให้เจ็บน้อยกว่า



อยากจัดฟัน แต่ กลัวไม่สวย

              การจัดฟันเป็นการรักษาการเรียงตัวของฟันให้เป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะฟันซ้อน ฟันห่าง ฟันยื่น หากผู้เข้ารับการรักษา มีวินัยตลอดการจัดฟัน ดูแลความสะอาด และมาพบคุณหมอสม่ำเสมอ ผลลัพธ์ที่ได้จะสวยงามตามแผนการรักษาของคุณหมออย่างแน่นอน

              โดยคุณหมอจัดฟันที่คลินิกฟันยิ้มราม2 ของเรานั้น เป็นคุณหมอเฉพาะทางด้านการจัดฟัน คุณหมอจะพิจารณารูปหน้าและฟันของคนไข้เพื่อวางแผนการรักษาแต่ละบุคคลโดยเฉพาะ ทำให้ผลการรักษาออกมาดีแน่นอน



อยากจัดฟัน แต่ กลัวเสร็จช้า

              การจัดฟันเป็นการรักษาที่กินเวลายาวนาน ใช้เวลาหลายเดือน ผู้เข้ารับการรักษาจำเป้นต้องมีวินัย ดูแลสุขภาพช่องปากตลอดการรักษา อีกทั้งยังต้องไปคุณหมออย่างสม่ำเสมอ หากขาดวินัยตรงส่วนนี้ไป อาจทำให้ระยะเวลาในการรักษายืดยาวออกไป ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นมา ตลอดไปจนผลลัพธ์การรักษาไม่เป็นไปตามแผนการรักษา

              หากต้องการการจัดฟันที่ไวกว่า การจัดฟันแบบไม่รัดยาง Damon/SmartClip เป็นอีกทางเลือก เพราะตัวเครื่องมือจัดฟันนั้นสามารถเคลื่อนที่ได้เอง จึงไม่จำเป้นต้องไปพบคุณหมอเพื่อปรับเครื่องมือทุกเดือนแบบปกติ โดยจะต้องไปพบคุณหมอประมาณ 2 เดือน ต่อ 1 ครั้ง อีกทั้งยังช่วยลดระยะเวลาการรักษาลงอีก 1-2 ปี ตามความยากง่ายของฟัน



อยากจัดฟัน แต่ ไม่อยากผ่าตัด

              หากปัญหาไม่มีความเกี่ยวข้องกับขากรรไกร เช่น ปัญหาฟันล่างคร่อมฟันบน โอกาสในการที่จะต้องผ่าตัดเมื่อจัดฟันนั้น ค่อนข้างน้อย  แต่ด้วยเทคโนโลยีการจัดฟันในปัจจุบัน สามารถหลีกเลี่ยงการผ่าตัดได้ เช่น การรักษาโดยการใช้หมุดจัดฟัน

              หากมีสภาพฟันที่ถ้าจัดฟันแบบปกติอาจต้องผ่าตัด การเลือกจัดฟันแบบไม่รัดยาง Damon/SmartClip นั้น เป็นอีกทางเลือกเพื่อหลีกเลี่ยงการผ่าตัดได้ เพราะการจัดฟันแบบไม่รัดยาง Damon/SmartClip นั้นแก้ปัญหาสภาพฟันได้ครอบคลุมมากกว่า 





** ดูโปรโมชั่น จัดฟันแบบไม่รัดยาง Damon/SmartClip **


คลินิกทันตกรรมฟันยิ้ม ราม2 

• อยู่ใกล้เมกาบางนา เซนทรัล บางนา ประเวศ บางพลี บางแก้ว สวนหลวง 

• สามารถมาทาง ถนน บางนา-ตราด /เฉลิมพระเกียรติ ได้


#ราม2 #ประเวศ #บางนา #ดอกไม้ 

#บางพลี #สมุทรปราการ #กิ่งแก้ว #บางพลี #บางบ่อ #ศรีนครินทร์

รีวิว

ติดต่อเรา

คลินิกทันตกรรมฟันยิ้ม ราม2

เบอร์โทร

098-226-2326

ที่อยู่

172 ม.8 ซอยรามคำแหง2 ซอย 11แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร
แผนที่

เวลาทำการ

10:00-20:00 ทุกวัน